Các nhà bán lẻ mất dần tình yêu với châu Á: Chuỗi cung ứng khó khăn buộc ngành sản xuất phải di cư đến Balkans, Mỹ Latin

Các nhà bán lẻ mất dần tình yêu với châu Á: Chuỗi cung ứng khó khăn buộc ngành sản xuất phải di cư đến Balkans, Mỹ Latin

Các nhà bán lẻ mất dần tình yêu với châu Á: Chuỗi cung ứng khó khăn buộc ngành sản xuất phải di cư đến Balkans, Mỹ Latin

Các công ty quần áo và giày dép lớn đang chuyển cơ sở sản xuất sang các quốc gia gần với các cửa hàng ở Mỹ và châu u của họ, bắt đầu từ việc bùng phát biến thể Delta tại Việt Nam và Trung Quốc đã làm chậm hoặc ngừng sản xuất trong vài tuần đầu năm nay.
Các nhà bán lẻ mất dần tình yêu với châu Á: Chuỗi cung ứng khó khăn buộc ngành sản xuất phải di cư đến Balkans, Mỹ Latin
Các nhà bán lẻ mất dần tình yêu với châu Á: Chuỗi cung ứng khó khăn buộc ngành sản xuất phải di cư đến Balkans, Mỹ Latin
Các kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh khủng hoảng vận tải đang làm tăng chi phí và buộc các công ty phải suy nghĩ lại về chuỗi cung ứng trải dài toàn cầu và các trung tâm sản xuất chi phí thấp ở châu Á.
Ví dụ mới nhất là nhà bán lẻ thời trang Tây Ban Nha Mango, nói với Reuters rằng họ đã “đẩy nhanh” quá trình tăng sản xuất ở các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc và Bồ Đào Nha. Trong năm 2019, công ty chủ yếu gia công các sản phẩm của mình từ Trung Quốc và Việt Nam. Mango nói với Reuters rằng họ sẽ mở rộng “đáng kể” số lượng các đơn vị sản xuất ở châu u vào năm 2022.
Tương tự, nhà bán lẻ giày của Mỹ Steve Madden (SHOO.O) hôm thứ Tư cho biết họ đã ngừng sản xuất tại Việt Nam và chuyển 50% sản lượng giày dép từ Trung Quốc sang Brazil và Mexico, trong khi Crocs (CROX.O) cho biết họ đã chuyển sản xuất sang các nước như Indonesia và Bosnia.
Bulgaria, Ukraine, Romania, Cộng hòa Séc, Ma-rốcvà Thổ Nhĩ Kỳ là một số quốc gia thu hút sự quan tâm mới từ các nhà sản xuất quần áo và giày dép, mặc dù Trung Quốc vẫn tiếp tục là cơ sở sản xuất chính của hãng quần áo ở Mỹ và châu u.
Barry Conlon, giám đốc điều hành của Overhaul, một công ty quản lý rủi ro chuỗi cung ứng, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động vận tải hàng hóa ở các nước như Hungary và Romania”.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, xuất khẩu hàng may mặc dự kiến ​​sẽ đạt 20 tỷ đô la trong năm nay, mức cao nhất từng đạt được, thúc đẩy bởi sự gia tăng đột biến trong các đơn đặt hàng từ Liên minh châu u, dữ liệu của Hội đồng may mặc Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy trong năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 17 tỷ USD.
Tại Bosnia & Herzegovina, xuất khẩu hàng dệt may, da giày đạt 739,56 triệu marka (436,65 triệu USD) trong nửa đầu năm 2021, cao hơn so với cả năm 2020.
Giáo sư Muris Pozderac, thư ký hiệp hội dệt may tại Bosnia cho biết: “Nhiều công ty từ Liên minh châu u đang tìm kiếm các nhà cung cấp mới và chuỗi cung ứng mới tại thị trường Balkan. & Herzegovina.”
Tại Guatemala, nơi Nordstrom (JWN.N) chuyển cơ sở sản xuất vào năm 2020, xuất khẩu quần áo đạt hơn 1 tỷ USD tính đến cuối tháng 8 năm nay, tăng 34,2% so với năm 2020 và thậm chí cao hơn 8,8% so với năm Năm 2019.
Chắc chắn, nhiều công ty vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Việt Nam, trong khi giãn cách xã hội tại đây đã có những ảnh hưởng đáng kể. Chính phủ Việt Nam cho biết vào tháng 10 rằng họ sẽ thiếu 5 tỷ đô la so với mục tiêu xuất khẩu hàng may mặc trong năm nay do tác động của giãn cách xã hội và tình trạng thiếu công nhân.
Các đơn đặt hàng sản xuất của các nhà bán lẻ tại các nhà máy Việt Nam đã giảm 40% trong quý ba so với quý hai, với sản lượng trong những tháng đó nhanh chóng chuyển sang Bangladesh, Ấn Độ và Campuchia.
Nhà sản xuất quần áo VF Corp (VFC.N) và nhà sản xuất Columbia Sportswear (COLM.O) nằm trong số các công ty đã cảnh báo rằng sẽ có sự chậm trễ trong việc ra mắt các bộ sưu tập mùa thu và mùa xuân và có thể không đủ chủng loại kích cỡ.
Hãng sản xuất túi xách Michael Kors, Capri Holdings (CPRI.N) cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ không có đủ hàng để cung cấp cho mùa lễ, trong khi nhà sản xuất đồ thể thao Under Armour (UAA.N) cho biết hôm thứ Ba tuần trước họ đã hủy đơn đặt hàng từ Việt Nam để giúp “các nhà máy hoạt động trở lại và bắt kịp.”
Theo Reuters

WorldCourier- công ty vận tải hàng không chuyên nghiệp, uy tín

worldcourier
worldcourier

WorldCourier chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa nhanh chóng, uy tín, chất lượng cao. Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến sự hài lòng cho quý khách.

Chúng tôi tự tin cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng mặt hàng với thời gian vận chuyển nhanh chóng, uy tín và giá rẻ nhất hiện nay.

Hệ thống đối tác rộng lớn: 

  • Các hãng Forwarder: Indochinapost, ViettelCargo.com, UPSVietnam, DHLVietnam, FedExVietnam,..
  • Các hãng hàng không: American Airlines, United Airlines, Cathay Pacific,….

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc nào, đội ngũ nhân viên tư vấn của WorldCourier sẽ hỗ trợ và tư vấn quý khách hết mình!!!

>>Xem thêm

Các hãng hàng không đang khai thác tại kho SCSC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *